Hướng dẫn: 3 phương pháp trị mụn với làn nhạy cảm!

Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Một làn da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng bởi vì da rất mỏng, chỉ cần một tác động nhẹ lên làn da đã có thể làm làn da ửng đỏ. Chính vì vậy để chăm sóc da nhạy cảm không hể đơn giản. Đặc biệt da nhạy cảm rất mẫn cảm với các loại mỹ phẩm, bài viết viết dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn một số kiến thức để chăm sóc và trị mụn hiệu quả cho làn da nhạy cảm nhé!

1. Lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Bạn có thể làm mặt nạ gồm 1 lòng trắng trứng và ít nước cốt chanh. Sau đó lấy 1 tấm vải khô, mềm và sạch hay mặt nạ giấy (có thể mua tại các siêu thị) rồi nhúng vào dung dịch đó đắp lên mặt khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng sau bạn rút ra sẽ có rất nhiều mụn cám bị dính vào đó. Cách này vừa làm hết mụn vừa làm thu nhỏ lỗ chân lông nhưng bạn chỉ nên làm 2lần/tuần (trước khi làm nên rửa mặt sạch sẽ và ko rửa mặt bằng sữa sau khi làm xong mà chỉ rửa bằng nước 


2. Bột ngô với lòng trắng trứng gà 

Lấy bột ngô trộn lòng trắng trứng gà đắp lên vùng da bị mụn cám, dần dần mụn cám sẽ biến mất. Còn nếu là mụn sinh ra do gan yếu hoặc do ảnh hưởng của tuổi dậy thì , phải dùng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc đi trung tâm trị mụn.

3 Vệ sinh tại chỗ 

Điều trị mụn cám còn phải kết hợp với vệ sinh tại chỗ (có nơi mụn), toàn thân, chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ, không thức quá khuya, chế độ ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng và các sinh tố. Buổi tối và sáng, dành ít phút mát -xa da mặt cũng rất tốt, giúp cho da được tập thể dục, bài tiết các chất bã nhờn ra ngoài, các mạch máu dưới da được lưu thông và nuôi dưỡng da tốt hơn.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét